การเตรียมพร้อมสำหรับการนั่งคาร์ซีทครั้งแรกของลูกน้อย

Baby's First Car Ride

การเตรียมตัวสำหรับการนั่งคาร์ซีทครั้งแรกของลูกน้อย

 

 

คุณพ่อคุณแม่มือใหม่หลายท่านคงมีความกังวลเมื่อต้องให้ลูกนั่งคาร์ซีทเป็นครั้งแรก คำถามที่แอดมินพบบ่อย ๆ คือ กลัวว่าลูกจะตัวเล็กไปที่จะนั่งคาร์ซีท บางท่านที่ซื้อคาร์ซีทไปแล้วแต่เลือกที่จะอุ้มลูกนั่งรถกลับไป โดยที่ไม่ได้ปรึกษาแอดมิน ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก แอดมินจึงมาตอบข้อสงสัยที่ว่าเด็กแรกเกิดควรเริ่มนั่งคาร์ซีทได้ตอนไหน? คำตอบคือสามารถให้น้องนั่งคาร์ซีทได้ตั้งแต่วันแรกที่ออกจากโรงพยาบาล โดยท่านสามารถอ่านข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกคาร์ซีทที่เหมาะสมกับเด็กแรกเกิดได้ที่ บทความเตรียมพร้อมวิธีการเลือกคาร์ซีทเพื่อความปลอดภัยให้เด็กแรกเกิด

 

หลังจากที่ท่านเลือกซื้อคาร์ซีทเรียบร้อยแล้วการเตรียมความพร้อมสำหรับการใช้คาร์ซีทอย่างถูกต้องก็เป็นเรื่องที่สำคัญ แอดมินแนะนำให้ท่านเตรียมพร้อมดังนี้

 


 


 

 

4-8 สัปดาห์ ก่อนถึงวันกำหนดคลอด : ฝึกฝนการติดตั้งและการใช้คาร์ซีท

 ตรวจสอบกับโรงพยาบาลที่คุณฝากครรภ์ว่ามีการอบรมเกี่ยวกับคาร์ซีทสำหรับผู้ที่สนใจหรือไม่ ถ้าหากมี คุณควรเข้าร่วมกิจกรรมที่มีประโยชน์ดังกล่าว

 ก่อนการติดตั้งคาร์ซีท คุณควรอ่านคู่มือติดตั้งและศึกษาอุปกรณ์ภายในรถยนต์ของคุณที่ต้องใช้ร่วมกับการติดตั้ง สำหรับผู้ผลิตบางรายรวมถึง Britax มีการนำเสนอวิดีโอในส่วนของเว็ปไซต์หรือ Youtube เพื่อสาธิตวิธีการติดตั้งและวิธีการใช้ที่ถูกต้อง

 ควรทำการฝึกติดตั้งคาร์ซีทให้ถูกต้องในรถยนต์ของคุณจนคล่อง โดยคาร์ซีทสำหรับเด็กแรกเกิดนั้นจะต้องติดตั้งแบบหันหน้าเข้าหาเบาะ (Rearward Facing) จนเด็กน้ำหนักประมาณ 9-13 กก. หรือให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยจะเริ่มติดตั้งแบบ Forward Facing ได้ต่อเมื่อเด็กต้องอายุไม่ต่ำกว่า 9 เดือนหรือน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 9 กก. และคุณควรต้องฝึกปรับสายทั้งระดับความสูงของสาย, การทำให้สายแน่นพอดีและการคลายสายรอบๆ ตัวเด็ก รวมถึงการล็อค,การปลดล็อคสายที่ถูกต้องด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญมากกับความปลอดภัย

● ควรใส่ใจเข้ารับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านคาร์ซีท เมื่อมีปัญหาหรือเกิดคำถามเกี่ยวกับวิธีการใช้คาร์ซีทหรือวิธีการติดตั้งที่ถูกต้องในช่วง 4-8 สัปดาห์ก่อนวันคลอด โดยสามารถขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในการเดินทางสำหรับเด็กที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก Britax ได้ที่ ศูนย์บริการของ Britax Thailand

 

 

ช่วงหลังหลังคลอดและก่อนออกจากโรงพยาบาล: ฝึกการดูแลลูกน้อยของคุณที่นอนอยู่ในคาร์ซีท

ในช่วงนี้ คุณควรนำคาร์ซีทมาไว้ที่ห้องพักฟื้นและฝึกฝนการอุ้มลูกน้อยไปใส่ไว้ในคาร์ซีทอย่างถูกวิธีฝึกการปรับความสูงของสายและการรัดสายให้พอดีตัวกับลูกน้อยของคุณอย่างปลอดภัย อย่ารอจนวินาทีสุดท้ายก่อนกลับบ้าน เพราะคุณอาจเร่งรีบจนทำให้การติดตั้งผิดพลาดขึ้นได้

 

1-2 สัปดาห์ หลังจากคลอดแล้ว : ติดตามการใช้คาร์ซีทกับผู้เชี่ยวชาญด้านคาร์ซีท

คุณควรเข้าร่วมกิจกรรมการตรวจเช็คคารซีทหรือเข้าพบผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในการเดินทางสำหรับเด็กอีกในช่วง 1-2 เดือนหลังจากที่คลอดบุตรเพราะคุณอาจมีปัญหาอย่างน้อยในเรื่องใดเรื่องหนึ่งหลังจากใช้คาร์ซีทไปได้ระยะหนึ่ง หรือลูกน้อยของคุณอาจจะโตขึ้นจนทำให้ความพอดีของคาร์ซีทนั้นเปลี่ยนแปลงไปได้ 

 

สอบถามเพิ่มเติมและสั่งซื้อ

Call center: 02 538 6700

Call center: 084 388 3887

Email : Info@BritaxThailand.com

line: @britaxthailand

 

Visitors: 729,547