เคล็ดลับสำหรับการเดินทางโดยรถยนต์ เมื่อมีเด็กร่วมเดินทาง

แผนการเตรียมตัวล่วงหน้าที่เตรียมขึ้นสำหรับการเดินทาง และ การท่องเที่ยวแต่ละครั้ง ก็มีกิจกรรมของเด็กๆเป็นส่วนประกอบ อยู่ไม่ใช่น้อย ในฉบับนัี้จึงมีคำแนะนำสำหรับคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่ ให้พาเจ้าตัวน้อยเดินทางไปกับรถยนต์อย่างมั่นใจ

เคล็ดลับสำหรับการเดินทางโดยรถยนต์ เมื่อมีเด็กร่วมเดินทาง

เคล็ดลับการเดินทางกับเด็กที่ควรใส่ใจ

 

คุณพ่อคุณแม่ในยุคนี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการเดินทาง โดยรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตครอบครัวไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางเพื่อไปทำงาน พาเจ้าตัวน้อยไปตรวจสุขภาพ หรือ การไปพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์

 

แผนการเตรียมตัวล่วงหน้าที่เตรียมขึ้นสำหรับการเดินทาง และ การท่องเที่ยวแต่ละครั้ง ก็มีกิจกรรมของเด็กๆเป็นส่วนประกอบ อยู่ไม่ใช่น้อย ในฉบับนัี้จึงมีคำแนะนำสำหรับคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่ ให้พาเจ้าตัวน้อยเดินทางไปกับรถยนต์อย่างมั่นใจ

 

Let your child in and out of the car on the pavement side only. 
ให้บุตรหลานขึ้นลงรถจากฝั่งทางเท้าเท่านั้น

 Ensure child-proof locks are engaged before setting off, so doors cannot be opened during the journey.

ตรวจสอบการล็อคประตูรถยนต์ให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง เพื่อป้องกันประตูเปิดออกขณะกำลังเดินทาง

 

 

ISOFIX : ระบบการติดตั้งคาร์ซีท (Car Seat) สำหรับเด็กที่ใช้จุด
เชื่อมต่อติดตั้งเข้ากับโครงสร้างรถยนต์โดยไม่จำเป็นต้องใช้ร่วมกับเข็มขัดนิรภัย
เพื่อลดความผิดพลาดในการติดตั้ง

Do not leave your child sitting alone in the car.
ไม่ควรทิ้งเด็กไว้ตามลำพังในรถยนต์

Allow yourself and your child a break at least every two hours to stretch your legs. 
ควรหยุดพักเพื่อยืดขา ทุกๆ 2 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย

Do not place loose, heavy objects such as atlases on the rear window shelf. In the event of an accident, they will quickly become projectiles. 
ไม่ควรวางสิ่งของที่มีน้ำหนักมากไว้โดยไม่มีการยึดติด เช่น วางหนังสือ แผนที่เล่มใหญ่ไว้บนชั้นใต้กระจกหลังเพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ สิ่งของเหล่านั้นอาจทำให้เกิดอันตรายแก่ตัวเด็กได้

  

  • เทคนิคต่อไปที่จะพูดถึงในการเดินทาง หากเริ่มรู้สึกว่าเจ้าตัวน้อยกำลังจะไม่สบาย คุณพ่อคุณแม่ควรขับรถให้ช้าลงและเปิดกระจกรถ หรือถ้าเป็นไปได้ควรหยุดรถให้เจ้าตัวน้อยเดินเล่นสักครู่ และไมควรสูบบุหรี่ในขณะที่มีเด็กอยู่ภายในรถยนต์ 
  • If your child starts to feel ill, drive slowly, open windows and, if possible, stop and take a short walk. Do not smoke in the car when children are present.
  • แต่งกายลูกน้อยให้เหมาะสมกับสภาพอากาศภายในรถยนต์
  • Dress your child in clothes suitable for temperatures in for temperatures in the car interior.
  • เพื่อให้เด็กมีกิจกรรมระหว่างการเดินทางควรมีของเล่นติดไปด้วย โดยไม่ควรเป็นของเล่นที่มีน้ำหนักมาก หรือมีมุมที่แหลมคมและควรมีผู้ใหญ่ดูแลเพื่อให้แน่ใจ ว่าลูกน้อยได้รับความสะดวกสบาย
  • Children need to be kept occupied on longer car journeys. Any toys they bring along must not be heavy or have sharp edges. Ideally, an adult should sit in the back next to the child and ensure they are comfortable.
  • ไม่ควรให้เจ้าตัวน้อยทานอาหารที่ย่อยยากทั้งก่อน และระหว่างการเดินทาง
    Do not give your child food which is difficult to digest before and during long car journeys.
  • คุณพ่อคุณแม่ควรขับรถอย่างระมัดระวังเมื่อมีลูกน้อยเดินทางร่วมมาด้วย ควรหลีกเลี่ยงการเบรคอย่างกะทันหัน การขับรถและการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง
    You should drive with care when carrying children in the car. Avoid braking too hard, accelerating at high speeds and driving round bends too quickly.

 

 

Visitors: 729,540