ความสำคัญของคาร์ซีทสำหรับเด็กแรกเกิด

เหตุใดควรเลือกคาร์ซีทเด็กแรกเกิดโดยเฉพาะให้ทารกแรกเกิด

เด็กทารกแรกเกิดจำเป็นต้องใช้คาร์ซีทหรือไม่ วิธีเลือกคาร์ซีทเด็กแรกเกิด

 

        ปัจจุบันคุณพ่อคุณแม่รุ่นใหม่ส่วนใหญ่เริ่มหันมาให้ความสำคัญสำหรับลูกน้อยในขณะเดินทางบนรถยนต์กันมากขึ้น จึงทำให้การเลือกคาร์ซีทที่เหมาะสมสำหรับเด็กแต่ละวัยเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก และการที่จะเลือกคาร์ซีทสำหรับเด็กแรกเกิดก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ วันนี้เราจะมาบอกความสำคัญและวิธีการเลือกคาร์ซีทแรกเกิดกันว่าควรจะดูที่อะไรบ้าง 

 

สิ่งสำคัญที่จะต้องพิจารณาในการเลือกคาร์ซีทแรกเกิดที่ถูกต้องเหมาะสม

 

1. น้ำหนักและส่วนสูงของเด็ก ( Weigh your child & check their height)
คาร์ซีทถูกแบ่งเป็นกลุ่มๆตามน้ำหนักและส่วนสูง หรือ สรีระของเด็ก เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ควรเลือกคาร์ซีทที่เหมาะสมสำหรับเด็กแรกเกิดแต่ละคน โดยคำนึงถึงน้ำหนักของเด็กเป็นหลัก ไม่ควรเลือกใช้คาร์ซีทเพียงเพราะเหตุผลที่ว่าคาร์ซีทนั้นใช้ได้นานจนเด็กโต หรือความคุ้มค่าเพียงอย่างเดียว และไม่ควรเลือกคาร์ซีทเด็กแรกเกิดเพราะเหตุผลของรูปลักษณ์ความสวยงามน่ารักและผิวสัมผัสสบายเป็นหลัก แต่ควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญที่สุด คาร์ซีทแต่ละรุ่นถูกออกแบบและผลิตมาเพื่อเหมาะกับเด็กแต่ละช่วงน้ำหนักและสรีระ เช่น คาร์ซีทสำหรับเด็กแรกเกิดที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ คุณจึงควรเลือกคาร์ซีทในกลุ่ม 0, 0+ ดังต่อไปนี้ 


สิ่งที่คาร์ซีทแรกเกิด Britax Car seat แตกต่างจากคาร์ซีทเด็กแรกเกิดยี่ห้ออื่น


ผลิตภัณฑ์ของ Britax Car seat ได้รับการทดสอบมาตรฐานคุณภาพด้านความปลอดภัยที่สูงกว่ะดับมาตรฐานสากลกำหนด นั่นหมายถึงว่า หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้น คุณจะมั่นใจได้ว่าคาร์ซีทของ Britax จะช่วยลดการบาดเจ็บ หรือ การสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นกับลูกน้อยของคุณได้ Britax ผลิตคาร์ซีทขึ้นเพื่อช่วยคุณในการดูแลลูกน้อยของคุณในขณะการเดินทางโดยรถยนต์อย่างมีประสิทธิภาพ ชื่อเสียงและการยอมรับในเรื่องราวดังกล่าว บนมาตรฐานความปลอดภัย ECE R44/04 และ ECE R129 (i-SIZE) ลิขสิทธิ์เฉพาะในคาร์ซีท Britax เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกน้อย คุณสามารถพบเห็นได้จากรางวัลมากมายที่ Britax ได้รับจากสถาบันมาตรฐานระดับสากลที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง 

เทคโนโลยีสำคัญที่เฉพาะคาร์ซีทเด็กแรกเกิดจาก Britax

  • เทคโนโลยี Lie-flat technology : ทำให้เด็กแรกเกิดสามารถนอนในคาร์ซีทได้อย่างปลอดภัยและสบายตลอดการเดินทาง ด้วยกลไกการเอนนอนที่จดสิทธิบัตร Lie-flat technology ของ Britax จะช่วยรักษาตำแหน่งองศาการนอนที่ถูกต้องตามสรีระของเด็กได้

  • เทคโนโลยี Patented Britax Römer Pivot Link ISOFIX System ในคาร์ซีทเด็กแรกเกิด กลไกการทำงานของ ISOFIX ระดับ Advanced ที่ช่วยลดแรงกระทำที่เกิดขึ้นบริเวณคอเด็กขณะที่เกิดอุบัติเหตุ เพราะ เด็กแรกเกิดยังมีโครงสร้างกระดูกที่ยังไม่แข็งแรง 100% โดยเฉพาะบริเวณคอ

สิ่งสำคัญที่จะต้องพิจารณาในการเลือกคาร์ซีทแรกเกิดที่ถูกต้องเหมาะสม


1. น้ำหนักและส่วนสูงของเด็ก ( Weigh your child & check their height)
คาร์ซีทถูกแบ่งเป็นกลุ่มๆตามน้ำหนักและส่วนสูง หรือ สรีระของเด็ก เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ควรเลือกคาร์ซีทที่เหมาะสมสำหรับเด็กแต่ละคน โดยคำนึงถึงน้ำหนักของเด็กเป็นหลัก ไม่ควรเลือกใช้คาร์ซีทเพียงเพราะเหตุผลที่ว่าคาร์ซีทนั้นใช้ได้นานจนเด็กโต หรือความคุ้มค่าเพียงอย่างเดียว และไม่ควรเลือกคาร์ซีทเพราะเหตุผลของความสบายเป็นหลัก แต่ควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ คาร์ซีทแต่ละรุ่นถูกออกแบบและผลิตมาเพื่อเหมาะกับเด็กแต่ละช่วงน้ำหนักและสรีระ เช่น คาร์ซีทสำหรับเด็กแรกเกิดที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ คุณจึงควรเลือกคาร์ซีทในกลุ่ม 0, 0+ ดังต่อไปนี้

 

  •   GROUP 0     (อายุแรกเกิด - 6 เดือน | น้ำหน้กแรกเกิด-10 กิโลกรัม)

  •   GROUP 0+   (อายุแรกเกิด - 15 เดือน | ส่วนสูง 40 - 83 เซนติเมตร | น้ำหน้ก 0-13 กิโลกรัม)

 

2. รุ่นของรถยนต์ที่ใช้
คาร์ซีทเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งในรถยนต์ ดังนั้น จึงต้องมั่นใจได้ว่าคาร์ซีทนั้นๆสามารถติดตั้งได้กับรถยนต์รุ่นที่ใช้หรือไม่ นอกจากนี้ยังต้องเช็คด้วยว่ารุ่นรถยนต์ที่ใช้นั้นมีระบบ ISOFIX หรือไม่ ถ้าไม่มี ก็ต้องเลือกใช้คาร์ซีทที่ติดตั้งได้กับระบบ 3-point belt (ระบบสายรัดนิรภัยสามจุดทั่วๆไป) Britax มีคาร์ซีทมากมายหลายรุ่นทีเหมาะสมกับรถยนต์แต่ละรุ่น รวมทั้งยังมีคาร์ซีทที่สามารถติดตั้งได้ทั้งกับคาร์ซีทระบบ ISOFIX และ ระบบ Belt ในคาร์ซีทตัวเดียวกันอีกด้วย เช่น Duo Plus, Versafix , SafeFix Plus ติดตั้งด้วยระบบ ISOFIX และ ระบบ Belt ได้ในตัวเดียวกัน

 

 

3. ความเหมาะสมของ lifestyle ของแต่ละครอบครัว
คาร์ซีทนั้นมีคุณสมบัติต่างๆที่แตกต่างกันในแต่ละรุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการและการใช้งานที่แตกต่างกันของแต่ละครอบครัว ดังนั้นจึงควรพิจารณาก่อนตัดสินใจ ว่าคุณสมบัติใดมีส่วนสำคัญ เช่น หากต้องการความคล่องตัว ควรเลือกคาร์ซีทที่เป็น Travel system ได้ด้วย เป็นต้น นอกจากนี้ความง่ายในการติดตั้งยังเป็นอีกปัจจัยที่ควรพิจารณาเพิ่ม โดยเฉพาะกับครอบครัวที่ต้องมีการถอดคาร์ซีทเข้าออกบ่อยครั้งเนื่องจากการย้ายรถ

 

 

สิ่งที่คาร์ซีทแรกเกิด Britax Car seat แตกต่างจากคาร์ซีทยี่ห้ออื่น

ผลิตภัณฑ์ของ Britax Car seat ได้รับการทดสอบมาตรฐานคุณภาพด้านความปลอดภัยที่สูงกว่ะดับมาตรฐานสากลกำหนด นั่นหมายถึงว่า หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้น คุณจะมั่นใจได้ว่าคาร์ซีทของ Britax จะช่วยลดการบาดเจ็บ หรือ การสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นกับลูกน้อยของคุณได้ Britax ผลิตคาร์ซีทขึ้นเพื่อช่วยคุณในการดูแลลูกน้อยของคุณในขณะการเดินทางโดยรถยนต์อย่างมีประสิทธิภาพ ชื่อเสียงและการยอมรับในเรื่องราวดังกล่าว คุณสามารถพบเห็นได้จากรางวัลมากมายที่ Britax ได้รับจากสถาบันมาตรฐานระดับสากลที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง

 

 

เทคโนโลยีเฉพาะของBritax Car Seat

สายรัดแบบ 5 จุด ปลอดภัยที่สุด

Britax Carseat ได้พัฒนาต่อยอดเทคโนโลยี 5-point harness หรือที่เรียกว่า สายรัดแบบ 5 จุด ซึ่งเป็นระบบเดียวกับที่นักแข่งรถใช้ใน Formular 1 5-point harness ที่ใช้ในคาร์ซีทของ Britax นี้ ออกแบบมาเพื่อควมปลอดภัยของลูกคุณ เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ในทิศทางที่คุณไม่อาจจะคาดเดาได้เลย 5-point harness จึงเป็นระบบที่ปลอดภัยที่สุดที่มีอยู่ เพราะยังสามารถช่วยลดการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้หากรถนั้นมีการพลิกคว่ำอีกด้วย ซึ่งระบบอื่นไม่สามารถป้องการได้เลย

โดย Britax คือบริษัทผู้ผลิตคาร์ซีทจากเยอรมันที่ปลอดภัยที่สุด ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยอย่าง ECE R44 และ ECE R129 หรือ i-Size และระบบคาร์ซีท ISOFIX รายแรกของโลก อีกทั้งยังได้รางวัลการันตีความปลอดภัยอีกมากมายจากหลายสถาบันในอุตสาหกรรมรถยนต์ และที่ Britax Thailand เราให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าว่าลูกค้าทุกท่านจะได้รับสินค้าที่มีการรักษามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในทุก ๆ ขั้นตอน เพื่อให้คุณพ่อและคุณแม่ทุกท่านสามารถไว้วางใจในคุณภาพและความสบายของลูกน้อยในระหว่างการใช้งานคาร์ซีท และ รถเข็นเด็ก ทุกรุ่นของ Britax ได้เป็นอย่างดีเสมอ และเรายังมีบริการดูแลและรับประกันสินค้าถึง 24 เดือนในกรณีสินค้าชำรุดสามารถตรวจสอบเงื่อนไขการรับประกันสินค้าได้ทางหน้าเว็บไซต์ทันที

 

 

สอบถามคาร์ซีทแรกเกิดเพิ่มเติมและสั่งซื้อ

Call center: 02 538 6700

Call center: 084 388 3887

Email : Info@BritaxThailand.com

line: @britaxthailand

 

Visitors: 734,798